Xe Tải 4 Chân Là Gì?

Xe Tải 4 Chân Là Gì? Các Loại Xe Tải 4 Chân Chất Lượng Hiện Nay

Thường thì chúng ta phân loại xe tải theo thương hiệu, tải trọng và loại thùng, ngoài ra chúng ta có thể phân loại chúng dựa trên số chân hoặc trục của xe.

Trục là một phần quan trọng của hầu hết các loại xe bánh lốp, có nhiệm vụ truyền động và chịu trọng lượng của xe cộng với hàng hóa trên xe. Một số loại xe tải có trục không dẫn động, chỉ đóng vai trò như một phần của hệ thống treo và lái. Xe tải 4 chân (four axle truck), còn được gọi là xe tải 4 giò hay xe tải 8×4, là loại xe có 4 trục hoặc giò.

Vậy xe tải 4 chân là gì? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé

Xe Tải 4 Chân Là Gì?

Xe tải 4 chân là một loại xe tải có tổng cộng 4 trục, trong đó có 2 trục phía trước và 2 trục phía sau. Loại xe tải này có khả năng chuyên chở hàng hóa với tải trọng lớn hơn so với xe tải 2 chân và 3 chân, và có thể vận chuyển được các mặt hàng có kích thước lớn hơn. Xe tải 4 chân thường được sử dụng trong các công trình xây dựng, vận chuyển hàng hóa trong địa hình đồi núi, hoặc trong các tuyến đường có độ dốc lớn.

Xe Tải 4 Chân Là Gì?

Xe Tải 4 Chân Có Tải Trọng Bao Nhiêu Tấn?

Xe tải 4 chân có khả năng chở được nhiều tấn hàng hóa, tuy nhiên khối lượng tải trọng cụ thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước và cấu trúc của xe, động cơ và trọng lượng chính của xe. Thông thường, xe tải 4 chân có khả năng chở tải từ 20 tấn đến 40 tấn, tùy thuộc vào từng dòng xe và thiết kế của chúng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi vận chuyển hàng hóa, tải trọng của xe tải 4 chân nên được xác định cẩn thận và tuân thủ quy định về trọng tải của phương tiện giao thông đường bộ.

Hiện nay, những loại xe tải thùng 4 chân ở Việt Nam có thiết kế tải trọng tối đa được cho phép theo quy định là 17900 kg (dưới 18 tấn), nghĩa là xe 4 chân chở được tối đa 17,9 tấn hàng hóa.

Và cũng theo quy định hiện hành của nhà nước thì xe ô tô tải 4 chân có tổng tải trọng cho phép không quá 30 tấn.

Những Loại Xe Tải 4 Chân Thông Dụng Ở Việt Nam

Thị trường xe tải 4 chân 8×4 tại Việt Nam đang rất sôi động, các hãng lớn đều có một sản phẩm tải 4 giò riêng của mình, bao gồm Shacman, Dongfeng, Chenglong, Howo, Isuzu, Camc, Hino, và nhiều hãng khác.

Phụ Tùng Trung Quốc Nguyễn Hoàng sẽ giới thiệu một số dòng xe đáng chú ý trong phân khúc này.

Đầu tiên là xe tải 4 chân của Dongfeng với động cơ ISL315 với dung tích xi lanh 9460cc, công suất 232 Kw, loại 4 kỳ 6 xi lanh thẳng hàng tăng áp. Xe có cầu trước 2×7 tấn, cầu sau 2×10 tấn, tải trọng 17T9, kích thước lòng thùng 11790 x 2500 x 3570 mm. Đây là một dòng xe 4 chân giá rẻ đến từ Hãng xe Trung Quốc- Dongfeng. Xe có thiết kế bên ngoài đẹp, nội thất sang trọng, động cơ liên doanh với hãng Cummins.xe tải 4 chân của Dongfeng

 

Dòng xe 4 chân của Vĩnh Phát – Isuzu Ginga cũng là một sản phẩm mới nhất, được Vĩnh Phát Motors lắp ráp với linh kiện nhập khẩu 100% từ Isuzu. Xe được trang bị động cơ Isuzu 6UZ1- TCG51 với công suất tối đa 257 kw, dung tích xi lanh 9839 cc. Kích thước thùng xe 9870 x 2350 x 750/2.150 mm, tải trọng xe 17,9 tấn.

 

òng xe 4 chân của Vĩnh Phát - Isuzu Ginga

Dòng xe Camc 4 chân hiện đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam do giá thành khá rẻ và chất lượng xe ngày càng được cải thiện trông thấy. Xe trang bị động cơ Weichai của Áo là một dòng động cơ chuẩn thế hệ thứ 3 của Châu Âu.

xe Camc 4 chân

Xe tải 4 chân Chenglong được mệnh danh là con rồng trong ngành vận tải vùng Đông Bắc Á và ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng lớn của thị trường thế giới. Xe được trang bị động cơ Yuchai YC6L310-33 có dung tích 8424 cc, công suất tối đa 228kw.

Xe tải 4 chân Chenglong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *