0977 777 853

Bật mí một số hư hỏng ở két nước xe hơi

Các chủ xe đừng xem thường vai trò cũng như tầm quan trọng của két nước xe hơi nhé! Tuy chỉ có nhiệm vụ làm mát động cơ ô tô khi đang hoạt động nhưng két nước xe hơi lại góp phần duy trì sự cân bằng và ổn định mọi hoạt động của động cơ. Vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu như gặp sự cố hư hỏng ở két nước xe hơi? Nếu còn băn khoăn thì hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết ngay sau đây để tìm ra phương pháp giải quyết phù hợp nhất trong mỗi trường hợp két nước xe hơi gặp vấn đề các bạn nhé!

1.Bộ phận bơm nước bị hỏng

Với nhiệm vụ bơm nước từ động cơ vào két làm mát và ngược lại giúp cân bằng nhiệt độ bên trong cũng như bên ngoài động cơ luôn giao động ở mức an toàn, ổn định. Nếu bạn thấy nhiệt độ của động cơ bỗng tăng đột biến thì có thể do những nguyên nhân sau:

  • Rò rỉ dung dịch làm mát: Có thể là do thời gian sử dụng quá dài hoặc người sử dụng không thường xuyên kiểm tra và vệ sinh bộ phận này dẫn đến tình trạng phớt bị ăn mòn, lão hóa dẫn đến hiện tượng rò rỉ nước làm mát gây hao nước.
  • Gãy cánh bơm: Sau một thời gian dài sử dụng, nước làm mát sẽ bị biến chất thành dung dịch chua và có tính axit cao dễ ăn mòn kim loại. Ngoài ra, bộ phận cánh quạt cũng thường xuyên phải hoạt động liên tục trong môi trường nhiệt độ cao nên càng dễ bị ăn mòn.
  • hư hỏng ở két nước xe hơi
  • Nguyên nhân thứ 3 có thể là do dây curoa của ô tô bị chùng ảnh hưởng đến việc đưa nước vào làm mát động cơ gây ra hiện tượng nhiệt độ động cơ tăng đột biến.

2.Két nước ô tô bị tắc

Nhiều bụi bẩn, tạp chất bám vào ống dẫn nước chính là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng tắc két nước ô tô – đây chính là một trong những hư hỏng ở két nước xe hơi khá phổ biến. Do dung dịch làm mát khó lưu thông vì bị bụi bẩn cản trở dẫn đến việc không thể cung cấp đủ lượng nước làm mát cho động cơ. Để khắc phục tình trạng này, các chủ xe cần thường xuyên kiểm tra bộ phận làm mát, lau chùi và thay mới trong thời gian quy định.

3.Van hằng nhiệt của ô tô bị hỏng

Van hằng nhiệt của ô tô có vai trò giảm thiểu tối đa thời gian sấy nóng động cơ thông qua việc giữ dung dịch làm mát bên trong động cơ cho đến khi nhiệt độ của nó đạt đến mức phù hợp để có thể hoạt động bình thường. Việc hư hỏng ở két nước xe hơi còn là do van hằng nhiệt bị tắc, ảnh hưởng lớn đến quá trình sấy nóng động cơ. Từ đó làm cho nước trong máy bị sôi khiến quá tải nhiệt gây bó máy.

hư hỏng ở két nước xe hơi

Để khắc phục tình trạng này, hiện nay người ta đã trang bị thêm cho ô tô quạt làm mát két nước được điều khiển bằng ECU. Thiết bị này được gắn cảm biến có thể phát hiện những hư hỏng và ngăn chặn bớt hậu quả của hư hỏng đó gây ra cho ô tô.

Qua bài viết này, các chủ xe đã có thêm kinh nghiệm trong việc phát hiện và xử lí linh hoạt khi gặp trường hợp hư hỏng ở két nước xe hơi rồi chứ? Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *