Những Hình Ảnh Rất Quen Thuộc Nhưng Chưa Chắc Bạn Hiểu Về Xe Tải

Có những hình ảnh bạn rất hay gặp phải trên những chiếc xe tải, xe bồn khi di chuyển trên đường. Đôi khi bạn sẽ tự hỏi tại sao lại như vậy? Những thứ trên xe tải kia có tác dụng gì? Vậy hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết để có thể giải đáp những thắc mắc trên nhé.

Nước Mui Xe Tải

Theo những tài xế lâu năm, nước mui xe tải thường gắn ở trên đầu xe có nhiệm vụ chủ yếu dự trữ nước để phục vụ những nhu cầu sinh hoạt cá nhân. Bên cạnh đó, để hỗ trợ việc giảm nhiệt cho động cơ, nước này cũng được xả xuống két nước.

Những xe chở hàng có tải trọng lớn, đi đường dài và thường hay leo dốc khiến cho động cơ, lốp, má phanh bị nóng lên rất nhanh. Vì thế, nước mui cũng được nối xuống những vị trí này để giúp giải nhiệt, hạn chế những hiện tượng trơ phanh, nổ lốp.

Khi mà kỹ thuật động cơ và việc làm mát chưa được phát triển, nước mui xe thường được đặt trên đầu xe với mục đích để tận dụng áp lực nước từ trên cao xuống. Hiện nay các bình nước này gắn bên hông hoặc những vị trí bánh xe và được xả trực tiếp vào la-zăng, lốp.

Sợi Xích Ở Những Xe Bồn Chở Nhiên Liệu

Những xe bông chở nhiên liệu như xăng và khí gas chạy ở trên đường có thể bị nhiễm tĩnh điện bởi vì khung, bồn khi ma sát với không khí khô có thể sinh ra tia lửa điện. Vì thế, sợi xích được gắn trên xe và thả một đầu xuóng mặt đất với mục đích dẫn những hạt tĩnh điện này xuống đất, tránh tạo ra nguồn kích có thể gây cháy nổ.

Dây Cao Su Ở Trên Lốp Xe

Đặc thù việc vận chuyển hàng hóa và thường xuyên phải chở hàng đi đường dài, những tài xế thường gắn dây cao su tự chế thành chùm ở trên các bánh xe để giúp làm sạch bụi, bùn đất để cho CSGT dễ kiểm soát khi nhìn vào những thông số kỹ thuật lốp. Bên cạnh đó việc này cũng giúp giảm thời gian rửa lốp sau này.

Cầu Đơn Và Cầu Kép

Xe tải chở hàng tải trọng lớn thường dùng loại cầu kép (một hoặc hai bánh liền kề ở trước-sau) để giúp phân bổ lực và bám đường được tốt hơn. Nhiều dòng xe tải hiện nay còn có loại cầu “giả” có thể nâng lên và hạ xuống tùy tải trọng xe. Khi xe đang chạy với tải trọng nhẹ, tài xế không cần phải dùng đến cầu kép để có thể tránh hao mòn lốp và giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *